D&D Wiki
  • ค่าความสามารถเพิ่มขึ้น ค่าความคล่องตัวเพิ่มขึ้น 2 แต้ม
  • อายุ แม้ว่าเอลฟ์มีรูปลักษณ์ทางกายภาพทางอายุที่เหมือนกับมนุษย์ การเข้าใจทางโลกของเอลฟ์จะแตกต่างจากการเติบโตทางกายภาพโดยสิ้นเชิงในการสั่งสมประสบการณ์ทางโลก โดยทั่วไปแล้วเอลฟ์มักกล่าวว่าตนเป็นผู้ใหญ่และเรียกได้ว่าผู้ใหญ่เมื่ออายุประมาณ 100 ปี และสามารถมีชีวิตยืนยาวถึง 750 ปี
  • ขนาด เอลฟ์มีช่วงส่วนสูงตั้งแต่ 5 ถึง 6 ฟุตและมีรูปร่างเพรียวบาง ขนาดของคุณคือขนาดกลาง
  • ความเร็ว คุณมีความเร็วในการเดิน 30 ฟุต
  • มองเห็นในที่มืด ความคุ้นชินกับป่าสนธยาและท้องฟ้าราตรี คุณจึงมีการมองเห็นที่ดีกว่าปกติในที่มืด และมีสลัว คุณสามารถมองเห็นในแสงสลัวภายในระยะ 60 ฟุตเสมือนเป็นแสงสว่าง และในที่มืดเสมือนเป็นแสงสลัว คุณจะไม่สามารถแยกสีในที่มืดได้ โดยจะเห็นเป็นภาพขาวดำ
  • ประสาทสัมผัสลุ่มลึก คุณมีความได้เปรียบในด้านทักษะการรับรู้
  • บรรพบุรุษเฟย์ คุณมีความได้เปรียบในการเซฟวิงโธรว์จากการดึงดูดใจ และเวทมนตร์ไม่สามารถทำให้คุณนอนหลับได้
  • ภวังค์ เอลฟ์ไม่จำเป็นต้องนอนหลับ พวกเขาทำสมาธิลึกโดยคงสติไว้บางส่วนเป็นเวลาสี่ชั่วโมงต่อวัน (คำทั่วไปที่ใช้เรียกคำว่าสมาธิดังกล่าว คือ “ภวังค์” ในขณะที่กำลังทำสมาธิ คุรสามารถมีความฝันได้ต่างๆ นานา ความฝันดังกล่าวจริงๆ แล้วเป็นการฝึกจิตที่สะท้อนจากการฝึกฝนมานานหลายปี หลังจากที่พักผ่อนด้วยวิธีนี้ คุณจะได้รับผลได้เหมือนกับการนอนหลับของมนุษย์เป็นเวลา 8 ชั่วโมง ถ้าคุณทำสมาธิระหว่างที่พักผ่อนยาว การพักผ่อนของคุณจะเสร็จภายในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง นอกเหนือจากนี้ให้ปฏิบัติตามกฎการพักผ่อนยาว โดยเปลี่ยนเฉพาะระยะเวลา
  • ภาษา คุณสามารถพูด, อ่าน และเขียนภาษาสากล และภาษาเอลฟ์ ภาษาเอลฟ์เป็นภาษาที่ลื่นไหล ด้วยน้ำเสียงที่อ่อนไหวและไวยากรณ์ที่ซับซ้อน วรรณกรรมของเอลฟ์นั้นมีมากมายและหลากหลาย บทเพลงและบทกวีของพวกเขาเป็นที่นิยมในหมู่เผ่าพันธุ์อื่น นักกวีหลายคนได้เรียนรู้ภาษานี้เพื่อเพิ่มเพลงแนวบัลลาดของเอลฟ์ในละครของพวกเขา

เอลฟ์ชั้นสูง[]

  • ค่าความสามารถเพิ่มขึ้น ค่าปัญญาเพิ่มขึ้น 1 แต้ม
  • การฝึกฝนอาวุธเอลฟ์ คุณมีความเชี่ยวชาญด้านดาบยาว, ดาบสั้น, ธนูยาว และธนูสั้น
  • แคนทริป คุณรู้แคนทริปหนึ่งบทโดยเลือกจากรายการคาถาพ่อมด ปัญญาคือความสามารถในการร่าย
  • ภาษาพิเศษ คุณสามารถพูด, อ่าน และเขียนภาษาพิเศษได้หนึ่งภาษา โดยคุณสามารถเลือกได้

เอลฟ์ป่า[]

  • ค่าความสามารถเพิ่มขึ้น ค่าความรอบรู้เพิ่มขึ้น 1 แต้ม
  • ฝีเท้าลมกรด ความเร็วในการเดินพื้นฐานของคุณเพิ่มขึ้นเป็น 35 ฟุต
  • หน้ากากแห่งพงไพร คุณสามารถพยายามซ่อนตัวได้ แม้ถูกบดบังด้วยใบไม้, ฝนตกหนัก, หิมะตก, หมอก และปรากฎการธรรมชาติ

ดาร์กเอลฟ์ (ดราว)[]

  • ค่าความสามารถเพิ่มขึ้น ค่าเสน่ห์เพิ่มขึ้น 1 แต้ม
  • ประสาทสัมผัสไวต่อแสงแดด คุณมีความเสียเปรียบในการทอยโจมตี และตรวจสอบความรอบรู้ (การรับรู้) ที่อาศัยการมองเห็นเมื่อคุณ, เป้าหมายการโจมตีของคุณ หรือเมื่อคุณพยายามรับรู้สิ่งต่างๆ ผ่านแสงแดดโดยตรง
  • เวทมนตร์ดราว คุณรู้แคนทริปแสงสว่างเริงระบำ คุณสามารถร่ายคาถาแฟรีไพร์ได้หนึ่งครั้งเมื่อถึงเลเวล 3 จากความสามารถนี้ ความสามารถในการร่ายจะฟื้นคืนเมื่อคุณพักผ่อนยาวเสร็จ คุณสามารถร่ายคาถามฤตยูมืดได้เมื่อถึงเลเวล 5 จากความสามารถนี้ ความสามารถในการร่ายจะฟื้นคืนเมื่อคุณพักผ่อนยาวเสร็จ เสน่ห์คือความสามารถในการร่ายคาถาเหล่านั้น
  • การฝึกฝนอาวุธดราว คุณมีความเชี่ยวชาญด้านกระบี่, ดาบสั้น และหน้าไม้มือ